rbs.rsu.ac.th

คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิตLogo

  บริหารฯ ม.รังสิต ช่วยสรรสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อที่จะได้เรียนรู้การบริหารสมัยใหม่ ด้วยเครื่องมือตามยุคสมัยทางด้านการบริหารธุรกิจบนพื้นฐานการเรียนรู้
การทดลอง ทุกบทเรียนให้เกิดขึ้นจริงและสร้างนักบริหารธุรกิจที่เป็นบุคลากรในวงการธุรกิจสมัยใหม่ โดยปรับโฉมหลักสูตรใหม่ 6 สาขาน่าเรียน เพื่อสร้างผู้บริหาร และ
ผู้ประกอบการมืออาชีพตอบโจทย์โลกธุรกิจดิจิทัลในปัจจุบันและในอนาคต

บริหารฯ ม.รังสิต แต่ละสาขาเรียนอะไรบ้าง? #บริหารธุรกิจ

1. สาขาวิชาการบริหาร ธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)

การเรียนใน คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มีความสนุกที่ท้าทายคนรุ่นใหม่ ที่จะได้เรียนรู้เทคนิคการเจรจาต่อรอง กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ การตลาดและธุรกิจดิจิทัล การนำเข้าและการส่งออก เรียนรู้หลักการ และภาคปฏิบัติที่สำคัญ เช่นนอกจากนี้ยังมีวิชาที่สามารถเลือกเรียนได้ตามความชอบและความน่าสนใจในมหาวิทยาลัยรังสิตซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวิชาที่สนุกทันสมัยตอบโจทย์การนำไปใช้ได้จริง

2. สาขาวิชาการจัดการ (Management)

 คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ นั้นมุ่งเน้นที่จะผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความเข้าใจในองค์ความรู้พื้นฐาน
ที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับการบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการ ได้แก่

  • การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
  • พฤติกรรมบุคคลในองค์การ (Human Behavior in Organization)
  • ทฤษฎีองค์การ (Organization Theory)
  • การสื่อสารในองค์การ (Organization Communication)
  • การจัดการสำนักงาน (Office Management)
  • การวางแผนและการควบคุมด้านการจัดการ(Management Planning and Control)
  • ภาวะผู้นำ (Leadership)
  • การจัดการธุรกิจขนาดย่อม (Small Business Management)
บริหาร ม.รังสิต-MGTบริหารมอรังสิตcrop
บริหาร ม.รังสิตสาขา-ธุรกิจดิจิทัล-DBS

3. สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัล (Digital Business)

  การเรียนใน คณะ บริหารธุรกิจ สาขาวิชา ธุรกิจดิจิทัล เป็นการเรียนรู้เรื่องยุคสมัยของประเทศ (ปัจจุบัน 4.0) และมีการใช้งานเครื่องมือต่างๆที่ทันสมัยอยู่ตอนนี้มีการเรียนรู้เชิงลึกในตลาดออนไลน์สาขาธุรกิจดิจิทัล มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการเรียนรู้อีกมากมาย อาทิ

  • Business Unit – การเรียนการสอนของ Digital Business เน้นการเรียนโดยเอาผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยให้
    ผู้เรียนได้เรียนรู้จากทฤษฏีทางธุรกิจดิจิทัลต่างๆและนำไปประยุกต์ใช้งานกับธุรกิจจริง โดยเอากรณีศึกษาของธุรกิจดิจิทัลที่นำ Digital Business มาใช้เป็นหลัก
  • Innovatiion Business – การเรียนของ Digital Business ผลลัพท์สุดท้ายเน้นสร้างผู้ประกอบการ Start Up รุ่นใหม่ที่เน้นการสร้างนวัตกรรม เพื่อเปลี่ยนธุรกิจ เปลี่ยนสังคม และเป็นโลกในด้านใดด้านหนึ่ง โดยเริ่มสร้างจากแนวความคิดของผู้เรียนเป็นหลักให้เป็นผู้เรียนรู้และสร้างนวัตกรรมต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ปิดกั้นความคิดในกรอบแนวคิดการเรียนรู้เดิมๆ และ 
  • Easy and Simple – หลักการเรียนการสอนของ Digital Business สำหรับการออกแบบเว็บไซต์ และระบบ Web Application ใช้หลักการออกแบบ Web Responsive บนพื้นฐาน UX/UI เน้นผู้ใช้งานง่ายเป็นหลักและเกิดประโยชน์สูงสุด

4. สาขาวิชาการเงินและการลงทุน (Finance and Investment)

หลักสูตรของคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเงินและการลงทุน มุ่งเน้นเพื่อให้ความรู้และพัฒนานักศึกษาให้เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในทางการบริหารการเงิน อาทิ

  • การเงินส่วนบุคคล (Personal Finance)
  • การดำเนินงานธนาคารพาณิชย์
  • การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการเงิน
  • การจัดการสถาบันการเงิน
  • การประกันวินาศภัยทางทะเล
  • การประกันวินาศภัยอื่นๆ
  • การประกันชีวิตและสุขภาพ
  • การเงินเพื่อการนำเข้าและส่งออก
  • การวิจัยทางการเงิน
  • การจัดการความเสี่ยงทางการเงิน
  • วิศวกรรมทางการเงิน
  • ประเด็นในปัจจุบันทางการเงินและการลงทุน
บริหาร ม.รังสิตการเงิน-fin
บริหาร ม.รังสิตการตลาดดิจิทัล-DMR

5. สาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก (Digital Marketing and Retail Innovations)

 ที่ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก เราสอนให้วิเคราะห์หลักการทางการตลาดได้อย่างชัดเจนเสริมด้วย กลยุทธ์ทางการตลาด ที่เหมาะสมกับธุรกิจรุ่นใหม่ แตกต่าง ทันสมัย เข้ากับยุค Thailand 4.0 พร้อมด้วยหลักการการส่งเสริมการขายที่ทันสมัย ทั้งแบบoffline และ online สอนการตีราคาสินค้า การเรียงสินค้าทำอย่างไรให้ดึดดูดผู้บริโภคการออกแบบผลิตภัณฑ์ อาทิ

  • การบริหารการตลาด
  • การบริหารการลงทุนทางการตลาด
  • การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดแบบออนไลน์
  • การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค
  • การสื่อสารการตลาดดิจิทัลการออกแบบร้านค้าปลีก และการจัดเรียงสินค้า
  • การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
  • การวางแผนการตลาดดิจิทัล

6. สาขาวิชาการจัดการ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน (Logistics and Supply Chain Management)

คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ศูนย์กระจายสินค้า และสนามบิน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะผลิตบัณฑิตด้านการจัดการโลจิสติกส์เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิต การกระจายสินค้า และการขนส่ง รวมถึงสามารถใช้ทรัพยากรภายนอกและร่วมมือ
กับภาคเอกชน สนับสนุนให้บัณฑิตมีคุณภาพ โดยจะเรียนในเรื่องต่างๆ อาทิ

  • ความรู้เบื้องต้นด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
  • การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้า
  • การจัดการขนส่ง
  • การจัดการความเสี่ยงภัยและกฎหมายสำหรับโลจิสติกส์การจัดการการกระจายสินค้าการจัดการโซ่อุปทาน
  • การจัดการธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์
  • การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ
  • การบรรจุภัณฑ์สำหรับการจัดการโลจิสติกส์
  • เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
บริหาร ม.รังสิตโลจิสติกส์-lsm

7. สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)

สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ หรือ Entrepreneurship เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างและจัดการธุรกิจ การวิเคราะห์ตลาด การจัดการทรัพยากรบุคคล การวางแผนธุรกิจ ทักษะทางธุรกิจอื่นๆ นักศึกษาจะได้รับความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นและบริหารธุรกิจขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง
สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ มีจุดเด่นดังนี้

  • มีทักษะนวัตกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างและพัฒนาไอเดียเพื่อสร้างธุรกิจ
  • มีทักษะการเป็นผู้นำ โดยศึกษาการบริหารและนำทีม พร้อมทักษะการตัดสินใจที่สำคัญ
  • การเรียนรู้จากประสบการณ์ มีโอกาสฝึกฝนทักษะทางธุรกิจผ่านการทดลองจริงและการฝึกงาน
  • การสร้างเครือข่ายได้พบปะ และสร้างเครือข่ายกับนักธุรกิจมืออาชีพ

#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek67 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ