rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Youtube
Line
หน้าหลัก
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การจัดการ (Management)
โลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
เทียบโอนหน่วยกิต
ลงทะเบียนชั่วโมงทุน
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
บุคลากร
ติดต่อ
Menu
หน้าหลัก
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การจัดการ (Management)
โลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
เทียบโอนหน่วยกิต
ลงทะเบียนชั่วโมงทุน
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
บุคลากร
ติดต่อ
สมัครเรียน
ในการเริ่มต้นจะทำธุรกิจนั้น สิ่งที่ควรให้ความสำคัญพอๆกับการตั้งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจแล้วนั้น การจัดการองค์กรก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยที่เราควรเริ่มมองตั้งแต่กลยุทธ์ การหาข้อมูล เทคโนโลยี รวมไปถึง
การใส่ใจในพนักงานร่วมองค์กร
เพราะคนเหล่านี้คือผู้ที่ช่วยให้บริษัทไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้
การบริหาร จัดการองค์กรเริ่มต้นได้ 5 ขั้นตอน #การจัดการ
1.ให้ความสำคัญกับเตรียมตัวและวางแผนล่วงหน้า
การบริหาร และการวางแผนเป็นส่วนที่มีไว้กำหนดทิศทางว่าต่อจากนี้จะบริหารจัดการองค์กรไปในทางไหน ทุกคนในองค์กรรู้สึกว่าที่ตนทำมีเป้าหมาย ทำให้เห็นภาพสิ่งที่ตั้งใจ จนสามารถตั้งเป้าและทุ่มเทกับงานได้เต็มที่
1.1 การวางแผนในเชิงกลยุทธ์
การวางกลยุทธ์ถือเป็นส่วนสำคัญสุดในการบริหารจัดการองค์กรเพราะเป็นการกำหนดภาพรวมของด้านบริหาร เป้าหมาย
ดังนั้นการวางแผนส่วนนี้จึงนับว่าซับซ้อนเป็นพิเศษ นอกจากต้องอาศัยความเข้าใจในองค์กร ยังคำนึงถึงคู่แข่ง
1.2 การวางแผนในเชิงยุทธวิธี
การวางยุทธวิธีสามารถเรียกได้เป็นการวางแผนเพื่อดึงประสิทธิภาพของทรัพยากรออกมาถึงขีดสุด แต่ไม่หลุดกับแผนการเชิงกลยุทธ์ที่กล่าวไป
2.วางระเบียบการบริหารจัดการในองค์กรให้รัดกุม
การจัดการในที่นี้ คือ การทำให้กลุ่มบุคคลในองค์กรเข้ามาทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กรได้ ไม่ว่าจะเป็น
การวางแผน การสร้างความเป็นระเบียบ
การทำความเข้าใจกับคนในองค์กร
การจัดการให้ดีคือหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญการบริหารจัดการองค์กร เพราะประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนไปในทิศทางไหนก็ขึ้นอยู่กับการจัดการ
3.เอาใจใส่พนักงานให้เป็นรากฐานสำคัญขององค์กร
การทำงานจะเป็นไปได้ด้วยดี ก็ต่อเมื่อพนักงานนำศักยภาพสูงสุดของตัวเองมาใช้งาน จึงจะทำให้การบริหารจัดการองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยเหตุนั้นสิ่งที่จะขาดไม่ได้คือแรงจูงใจในการทำงานและความร่วมมือภายในองค์กร
การสร้างความสัมพันธ์อันดีเพื่อให้การบริหารจัดการองค์กรราบรื่นทำได้หลายทาง อย่างการสร้างสภาพ
แวดล้อมและวัฒนธรรมองค์กรให้ดีแบบที่กล่าวไป แต่ปัจจัยสำคัญสุดน่าจะเป็นการสื่อสารกันให้เข้าใจ ชัดเจน และแม่นยำ รวมถึงเคารพให้เกียรติ์ซึ่งกันและกัน
4.ใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ข้อมูลคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงรอบตัวและมีความสำคัญยิ่ง ตั้งแต่อดีตเราก็นำข้อมูลที่ได้รับมาจัดการ ปรับใช้ และแก้ไข ทำให้เรารู้ความเป็นไปในปัจจุบันรวมถึงคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดในอนาคต ช่วยในการบริหารจัดการองค์กรได้เป็นอย่างดี
5.ปรับตัวตามยุคสมัยด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้าร่วม
การปรับตัวให้ทันตามยุคสมัยกลายเป็นสิ่งจำเป็นหากต้องการอยู่รอดในสังคมธุรกิจ ความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วทำให้เราต้องเรียนรู้จะอยู่กับปัจจุบันเพื่อให้การบริหารจัดการองค์กรมีประสิทธิภาพ
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #การจัดการ