rbs.rsu.ac.th

คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิตLogo

MASTER OF MANAGEMENT
(M.M.)

การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ

รายละเอียดหลักสูตร
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต
(M.M. : Master of Management)

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรโดยประมาณ 181,000 บาท (3 ภาคการศึกษา)
• ค่าสมัครสอบ 500 บาท
• ค่าหน่วยกิตๆ ละ 4,000 บาท
• ค่าบำรุงการศึกษา ภาคละ 15,000 บาท

• หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 36 หน่วยกิต ระบบทวิภาค • การศึกษา แผน ก. ทำวิทยานิพนธ์ เพิ่มเติม • การศึกษา แผน ข. การศึกษาค้นคว้าอิสระและสอบประมวลผลความรู้ เพิ่มเติม • เรียน วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. เมืองเอก มหาวิทยาลัยรังสิต

(1) รูปถ่าย 1 นิ้ว 4 รูป (หน้าตรง ไม่สวมชุดครุย)
(2) สำเนาใบปริญญาบัตร
(3) Transcript
(4) สำเนาทะเบียนบ้าน
(5) สำเนาบัตรประชาชน
(6) หนังสือรับรอง 2 ฉบับ
(7) สำเนาพาสปอร์ต เฉพาะนักศึกษาต่างชาติ

• ขอรับใบสมัครและสมัครเรียนได้ทีออนไลน์ คลิก • หลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต(อาคาร 2 ประสิทธิรัตน์ ชั้น 3 ห้อง 2-302) 
ปริญญาโท-การจัดการ-หลักสูตร

แนะนำหลักสูตรปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต
M.M. (Master of Management)

ชื่อเต็มหลักสูตร : การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ : Master of Management (Entrepreneurship)
ตัวย่อของหลักสูตร : M.M.
ระยะเวลาในการเรียน : 3 ภาคการศึกษา (สำเร็จการศึกษาภายใน 1 ปี)
จุดมุ่งหมาย : หลักสูตรปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M.) เป็นหลักสูตรปริญญาโททางด้านการจัดการที่ตอบโจทย์ การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ โดยที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ศาสตร์ของการเป็นผู้ประกอบการ เช่น การทำงานเป็นทีม ทักษะในการตัดสินใจในบทบาทของผู้บริหารและผู้ประกอบการที่มีความทันสมัย การมีจรรยาบรรณในการดำเนินงาน และเป็นผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรียน-ปริญญาโท1

รหัสลับสู่การเป็น
ผู้ประกอบการมืออาชีพ

THE 7 MASTER


จัดเต็มด้วย อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

เรียน-ปริญญาโท2

The 7 Master

ปริญญาโท-7master1

“การจัดการเทคโนโลยรสารสนเทศ เพื่อผู้ประกอบการยุคใหม่”

ดร.ธนกร ลิ้มศรันย์
Director of Siam University Business Incubator (UBIS) MBA Program Director

ปริญญาโท-7master-2
“การเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับผู้ประกอบการยุคใหม่ และเคล็ดลับการสื่อสารเพื่อสร้างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ”
 
ดร.นทษร สุขสารอมรกุล
กรรมการผู้จัดการบริษัทบุคลิกดี จำกัด และ Personality Ambassador
ปริญญาโท-7master-3
“ธุรกิจไร้กูรู มูเตลูโมเดล
(ธุรกิจความงามบนความเชื่อ)”
 
ดร.พัชรมน รักษพลเดช
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สิริน บิวตี้ คอสเมท แอนด์ แคร์ จำกัด
และ ประธานหลักสูตร Sport Management คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ปริญญาโท-7master-4
” Business Diversify in Crisis Management
(วิกฤตบอลกู้กอล์ฟ) “
 
ดร.ทวีพัฒน์ ทวีผล
Group General Manager Alpine Business Group
ปริญญาโท-7master-5
” Healthcare Business
โอกาศของยุค Next Normal “
 
ดร.ภญ. อภิชยาภรณ์ ชุณหเวชสกุล
กรรมการผู้จัดการบริษัทไบโอ คอสเมซูติคอล
ปริญญาโท-7master-6
” กลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์ 2021
ในยุค New Normal “
 
ดร.กุลเชษฐ์ สุทธินพรัตนกุล
Digital Marketing Manager บริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด
ปริญญาโท-7master-7
” Business English Presentation “
 
รศ.ดร.ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
รองศาสตราจารย์ประจำสาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการใช้ภาษาอังกฤษ

รายวิชาที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับการดำเนินธุรกิจในอนาคต

การเป็นผู้ประกอบการและการวิเคราะห์แผนธุรกิจ
(Entrepreneurship and Business Plan Analysis)

ศึกษากระบวนการในการประเมินแนว ความคิด แนวโน้ม และโอกาสในการทำธุรกิจ การประเมินตนเองสำหรับการเป็นผู้ประกอบการ การประกอบธุรกิจโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และจริยธรรมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการ ความสำคัญ ประโยชน์ และ องค์ประกอบการเขียนแผนธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วยการวิเคราะห์สถานการณ์ แผนการตลาด แผนการดำเนินงาน แผนจัดการและกำลังคน แผนการเงิน และการวิเคราะห์แผนธุรกิจ

ปริญญาโท-อาชีพ1
ปริญญาโท-อาชีพ2

การพาณิชย์ดิจิทัล
(Digital Commerce)

ศึกษาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีและเครื่องมือสำหรับการพาณิชย์ดิจิทัล แบบจำลองการพาณิชย์ดิจิทัล ประเด็นความมั่นคงปลอดภัยในการพาณิชย์ดิจิทัล ระบบชำระเงินดิจิทัล
กลยุทธ์การตลาด การขาย การซื้อและการโฆษณา ระบบโลจิสติกส์ ระบบรักษาความปลอดภัยประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการพาณิชย์ดิจิทัล กลยุทธ์ธุรกิจสำหรับการพาณิชย์ดิจิทัล

การจัดการเชิงกลยุทธ์
(Strategic Management)

ศึกษาแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การประเมินสภาพแวดล้อม การกำหนดทิศทางของบริษัท การกำหนดกลยุทธ์ขององค์การ กลยุทธ์ระดับบริษัท กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ การเขียนแผนกลยุทธ์การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมเชิงกลยุทธ์ ธรรมาภิบาล ความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท

ปริญญาโท-อาชีพ3
ปริญญาโท-อาชีพ4

การจัดการการตลาด
(Marketing Management)

การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมทางการตลาด กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ การตั้งราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด

การจัดการการดำเนินงาน
(Operations Management)

ความรู้เบื้องต้นด้านการผลิตและการดำเนินงาน กลยุทธ์และความสามารถในการแข่งขันสำหรับการดำเนินงาน การวางแผนกำลังการผลิต การวางผังและทำเลที่ตั้ง การจัดการคุณภาพ การจัดการโครงการ การจัดการโซ่อุปทาน การจัดการสินค้าคงคลัง การพยากรณ์ การวางแผนความต้องการวัสดุ ระบบทันเวลาและระบบลีน การพัฒนาคุณภาพของการผลิต และการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ

คลังภาพบริหารธุรกิจ1

เรียนปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M.) ยากไหม ?

"การลงมือทำ คือวิธีการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด"

สำเร็จการศึกษาได้ภายใน 1 ปี

หลักสูตรปริญญาโทการจัดการ M.M. (Master of Management)
แบ่งแผนการเรียนเป็น 2 หลักสูตร ได้แก่ แผน ก. จะได้ทำวิทยานิพนธ์
และแผน ข. จะได้ทำการศึกษาค้นคว้าอิสระ

Choose your way

แผน ก.

แผน ก. จะได้ปฏิบัติวิทยานิพนธ์

ปริญญาโท-แผน

แผน ข.

แผน ข. จะได้ค้นคว้าอิสระ

M.M Classroom

M.M. Activity