rbs.rsu.ac.th

คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิตLogo
ยิงAds-เพิ่มยอดขาย1

            การทำธุรกิจในโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น ปัจจัยที่มีส่วนเสริมสำคัญก็คือการทำโฆษณานั่นเอง ซึ่งโดยส่วนใหญ่คนทำธุรกิจมาซักระยะน่าจะเคยได้ยินเรื่องการยิง Ads กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าการ ยิงAds ที่หลายคนกล่าวถึงนั้นคืออะไรแล้วมีส่วนช่วยธุรกิจเราให้เติบโตได้อย่างไรบ้าง ซึ่งวันนี้คณะบริหารธุรกิจจะมาแชร์เทคนิคดีๆในการยิงAds ให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น

ยิงAds ยังไง ให้ยอดขาย ปังปังปัง!!! #บริหารธุรกิจ

 

 

 

ยิงAds-เพิ่มยอดขาย2

1.เลือกรูปโฆษณาสำหรับการยิงAdsให้ดี

เพราะผลลัพธ์การยิงAds ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับรูปโฆษณาที่พร้อมจะดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้า ดังนั้นหัวใจสำคัญของการทำรูปโฆษณาจึงต้องมีเทคนิคในการเลือกใช้รูป เช่น ใช้รูปที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากคนอื่น, ใช้รูปที่สื่อถึงอารมณ์ได้ดี, ใช้รูปที่มีความแปลกใหม่

 

ยิงAds-เพิ่มยอดขาย3

2.ศึกษากลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าสำหรับการยิงAdsให้ตรงจุด

เพราะก่อนที่จะเริ่มทำการยิงAds ควรจะต้องทำการบ้านก่อน โดยต้องศึกษาถึงรายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีและต้องเข้าใจว่าลูกค้าของเราเป็นใคร ต้องการอะไร มีความสนใจอะไรบ้าง เพื่อที่จะทำรูปโฆษณาให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าอยากเห็นนั่นเอง

 

 

ยิงAdsเพิ่มยอดขาย4

3.ไม่ควรแก้ไขการยิงAdsหรือการทำโฆษณาบ่อยเกินไป

เหตุผลที่ไม่ควรปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขการทำโฆษณาบ่อยจนเกินไป และควรจะปล่อยให้โฆษณารันเองอย่างน้อย 2 – 3 วันไปก่อน เพราะบางทีกลุ่มลูกค้าตัวจริงของเราอาจจะยังไม่เห็นโฆษณาที่เราทำการยิงAdsไปก็ได้ หากทำการแก้ไขบ่อย ๆ ก็จะยิ่งเป็นการเสียโอกาส และอาจทำให้การยิงAdsไม่ประสบความสำเร็จตามที่เราหวังไว้

 

 

ยิงAdsเพิ่มยอดขาย5

4.ไม่ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายกว้างเกินไป

เพราะจริง ๆ แล้วการยิงAdsแบบเจาะจงความสนใจในวงกว้าง ไม่ได้แปลว่าจะทำให้ประสิทธิภาพดีแบบที่หลาย ๆ คนคิด เพราะตามระบบ ควรจะต้องรวบรวมความสนใจให้เฉพาะเจาะจงอย่างน้อย 3 อย่างขึ้นไป เพื่อที่จะได้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนที่สนใจโฆษณาของเราแบบจริง ๆ จัง ๆ ไม่ได้ทำการยิงAdsในวงกว้างนั่นเอง

            ละนี่ก็เป็นวิธีการยิงAds ง่าย ๆ พร้อมเทคนิคเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ผู้บริหารและคนที่ขายของออนไลน์ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย โกยกำไรให้กับธุรกิจกันได้ด้วยตัวเอง

#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ