rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Youtube
Line
หน้าหลัก
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การจัดการ (Management)
โลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
เทียบโอนหน่วยกิต
ลงทะเบียนชั่วโมงทุน
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
บุคลากร
ติดต่อ
Menu
หน้าหลัก
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การจัดการ (Management)
โลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
เทียบโอนหน่วยกิต
ลงทะเบียนชั่วโมงทุน
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
บุคลากร
ติดต่อ
สมัครเรียน
ใน
การทำธุรกิจสื่อ
นั้นสำคัญมาก เพราะตัวสื่อจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ ดังนั้นผู้ประกอบการจำนวนมากจะให้ความสำคัญกับการทำรูปภาพประกอบผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อบอกสรรพคุณและฟีเจอร์ของสินค้านั้นๆแล้วสิ่งที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ การทำอินโฟกราฟฟิก
บทความนี้จะพาไปดูถึงปัจจัยและหลักในการทำ อินโฟกราฟฟิกเชิงธุรกิจ ที่ถูกต้อง 5 ปัจจัย ที่จะทำให้อินโฟกราฟฟิกของคุณประสบความสำเร็จ น่าสนใจ ดูแล้วเข้าใจข้อมูล ปัจจัยต่างๆมีอะไรบ้างไปดูกันเลย
การทำ”อินโฟกราฟิกเชิงธุรกิจ”ทำอย่างไร? #บริหารธุรกิจ
อินโฟกราฟฟิกเชิงธุรกิจ คืออะไร ?
อินโฟกราฟฟิก มีชื่อเต็มๆว่า Information graphic เป็นสื่อรูปภาพข้อมูลที่แสดงถึงสินค้าของหรือสิ่งต่างๆ โดยจะสื่อออกมาให้เข้าใจง่าย มีความสนุกสนานซ่อนอยู่ในงาน ทำให้ผู้ที่อ่านไม่รู้สึกเบื่อ งานของเราจะมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น และ สามารถสื่อสารได้ดี
ในทางธุรกิจนั้นอินโฟกราฟฟิกจะเป็นส่วนช่วยในการทำ Online Marketing เป็นสิ่งที่ใช้สื่อสารกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพราะ ผู้คนมักจะชอบดูรูปภาพมากกว่าอ่านหนังสือ
เนื้อเรื่อง
ปัจจัยแรกก่อนที่จะทำ อินโฟกราฟฟิกเชิงธุรกิจ จะต้องรู้ถึงเรื่องที่เราพยายามจะสื่อสารออกไป ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวข้องกับองค์กรมากแค่ไหน ทำไมถึงทำสิ่งนี้ หรือใครเป็นเจ้าของธุรกิจ จะต้องให้ความสำคัญกับขั้นนี้มากๆ เพราะหากตีความผิด จะถ่ายทอดได้ไม่ดี
ข้อมูล
ข้อมูลมีความสำคัญมากในการทำอินโฟกราฟฟิก เพราะข้อมูลที่นำมาใช้ในงานนั้นต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้องสามารถระบุสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารได้ เป็นข้อมูลที่มีการคัดกรองมาก่อนแล้วมีแหล่งที่มา สามารถตรวจสอบได้
หัวเรื่อง
การเปิดหัวเรื่องของเนื้อหาของเรานั้นสำคัญมากเช่นกัน เพราะเป็นสิ่งแรกๆ ที่ผู้อ่านได้เห็น หัวเรื่องจะต้องมีความโดดเด่น ไม่สั้นเกินไปหรือยาวเกิน จะต้องเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้อ่านตั้งแต่เปิดอ่าน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย กระชับ และ มีเนื้อหาที่ถูกต้อง
การออกแบบ
การออกแบบต้องมีความน่าสนใจ มักจะเกี่ยวข้องกับการใช้โทนสี การใช้รูปแบบตัวอักษร และหลักการออกแบบอินโฟกราฟฟิกคือไม่ควรที่จะมีลูกเล่นเยอะเกินไป ควรจะมีความเป็นระเบียบ สะอาด อ่านง่าย ดูแล้วสบายตา
กราฟและชาร์ท
ในบางครั้งข้อมูลเป็นค่าสถิติ หรือ ค่าที่มีตัวเลขเปรียบเทียบ หากต้องการจะใส่กราฟและชาร์ทในอินโฟกราฟฟิกไม่ควรใช้กับกราฟจากโปรแกรมเอ็กซ์เซล เพราะจะไม่น่าสนใจ ยากที่จะเข้าใจ ควรจะใช้กราฟที่สามารถดูง่าย ใช้สีช่วยเปรียบเทียบค่า และโชว์ข้อมูลต่างๆอย่างครบถ้วน
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ