rbs.rsu.ac.th

คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิตLogo
เจ้าของแบรนด์ สู่นักธุรกิจ คุณโอม วทัญญู-1

            คุณโอม วทัญญู พิชญานุกุล ศิษย์เก่าของคณะบริหาร มหาวิทยาลัยรังสิต จาก เจ้าของแบรนด์ สู่การเป็นผู้บริหาร บริษัทเวิลด์ไวด์ คอฟฟี่ กรุ๊ป จำกัด ได้รับรางวัล Thailand Franchise Quality Award 2019 เป็นอีกหนึ่งรางวัลการันตีความสำเร็จ จากการรักษามาตรฐานการดูแลแบรนด์เครื่องดื่มในเครือของบริษัทเวิลด์ไวด์คอฟฟี่ กรุ๊ป วันนี้คณะบริหารธุรกิจจึงจะพาทุกคนไปดูจุดเริ่มต้นของการประสบความสำเร็จของผู้บริหารหนุ่มคนนี้กัน

คุณโอม วทัญญู จาก เจ้าของแบรนด์ สู่นักธุรกิจเงินล้าน #บริหารธุรกิจ

 

 

เจ้าของแบรนด์ สู่นักธุรกิจ คุณโอม วทัญญู-2

 

จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจคืออะไร

            หลายคนคิดอยากมีธุรกิจแต่ติดที่คำว่า “ไม่มีเงิน” หรือบางทีเงินก็พอมีแต่มาติดอีกทีที่คำว่า “คู่แข่งเยอะ” จนแล้วจนรอด ธุรกิจที่อยากทำก็ไม่เกิด เพราะมัวแต่ “กลัว” และไม่กล้า “เสี่ยง” ตัวอย่างคือ“วอท อะเชค คาเฟ่” ธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุกที่เติบโตมาจากเงินทุนเริ่มต้นแค่ 30,000 บาท ซึ่งเติบโตในระบบแฟรนไชส์มีสาขากว่า 23 แห่ง

เป้าหมายคือธุรกิจทำสักอย่าง และเลือก “เครื่องดื่มชานมไข่มุก” ทั้งที่ตอนนั้นไม่มีประสบการณ์ทำธุรกิจมาก่อน ในช่วงแรกยอมรับว่าท้อ แต่สิ่งที่ทำให้ “วอท อะเชค” ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากที่สุดมาได้คือ “การตั้งใจ ทำจริง ทำซ้ำๆ” และจากความพยายาม บวกความตั้งใจ ร้าน “วอท อะเชค” ที่เริ่มต้นจากทำเลหน้าบ้านธรรมดาๆ ก็เริ่มกลายเป็นแบรนด์ที่คนรู้จักมากขึ้น จนกลายมาเป็น “วอท อะเชค คาเฟ่” ที่มีเครื่องดื่มครบถ้วนทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ ซึ่งปัจจุบันสาขาทั้ง 23 แห่งนั้นกระจายอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วภาคใต้

 

เจ้าของแบรนด์สู่นักธุรกิจ คุณโอม วทัญญู3

World Wide Coffee ช่วยให้ธุรกิจเติบโตมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านี้ยังต่อยอดการลงทุนสร้างอีกหนึ่งธุรกิจขึ้นมาคือWorld Wide Coffee ที่จำหน่ายอุปกรณ์การเปิดร้านกาแฟ และอยู่เบื้องหลังร้านความสำเร็จของร้านกาแฟกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ นี่คือความสุดยอดที่น่าสนใจ และน่าสนใจยิ่งกว่าเมื่อจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดนี้ “เริ่มจากคนไม่รู้ และไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน”

โดยธุรกิจของ World Wide Coffee จะเน้นการจำหน่ายอุปกรณ์อย่างเครื่องชงกาแฟและวัสดุอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านกาแฟแบบครบวงจร รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาให้กับคนสนใจอยากเปิดร้านกาแฟ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “มากกว่าธุรกิจกาแฟ ที่พร้อมดูแลคุณ”

ข้อคิดสำคัญที่เราได้เรียนรู้จาก “วอท อะเชค คาเฟ่” คือคนธรรมดาก็สามารถมีธุรกิจของตัวเองได้ อย่าคิดว่าเราไม่เก่ง อย่าคิดว่าเราไม่มีเงินทุน อย่ากลัวถ้าเป็นธุรกิจที่มีคู่แข่งมาก สิ่งสำคัญคือการทำซ้ำๆ ทำต่อไปไม่สำเร็จอย่าหยุด และต้องมีทัศนคติที่ดีต่องานที่ทำ มองโลกในแง่บวก ปรับเปลี่ยนวิธีการไปตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคม ธุรกิจเราจึงจะอยู่รอด

#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ