rbs.rsu.ac.th

คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิตLogo
เว็บโทนสี

            การเลือกใช้โทนสีเป็นสิ่งที่สำคัญในการออกแบบสามารถทำให้งานของเราดูน่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น รวมถึงช่วยในการบ่งบอกสิ่งเราต้องการจะสื่อสารออกไปได้ คณะบริหารธุรกิจเองก็เลือกใช้โทนสีมาใช้กับธุรกิจ แต่ถ้ายังคิดไม่ออกเราขอแนะนำ 5 เว็บไซต์ ที่ช่วยในการเลือกโทนสีได้ง่ายขึ้น มี Code สีให้พร้อมในการใช้งาน และที่สำคัญใช้ได้ฟรีอีกด้วย

แนะนำเว็บโทนสีฟรี #ธุรกิจดิจิทัล

เว็บโทนสี1

1.Color Hunt Website : https://colorhunt.co

            เป็นเว็บไซต์ที่รวมโทนสีแบบสบายๆตา และไม่ฉูดฉาดเกินไป เหมาะกับคนที่ชอบใช้โทนสีซอฟต์ๆ เป็นแนวมินิมอลน่ารักๆถ้าเกิดว่าเรามีโทนสีที่คิดไว้ในใจอยู่แล้วก็สามารถเลือกโทนสีที่ต้องการได้ที่แถบด้าน  ข้างได้เลย

2.CSSgradient  Website : https://cssgradient.io

เว็บไซต์นี้แตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ เพราะจะไม่มี Palette สีแบบสำเร็จรูปให้เลือก แต่สามารถเลือกแมทคู่สีต่างๆเองได้ตามความต้องการของเราเลย ซึ่งจะมีแถบให้เลือกเฉดสี สามารถปรับความโปร่ง-ทึบของสี หรือจะปรับองศา Gradient เองก็ได้

เว็บโทนสี3

3.Coolors Website : https://coolors.co

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มี Palette สีให้เลือกเยอะมากๆ เหมาะกับงานออกแบบทุกรูปแบบ และยังสามารถนำรูปภาพมาสร้างเป็น Palette สี หรือเลือกสีเอง และปรับโทนของสีได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์ สะดวกสบายต่อการใช้งานมากๆ

เว็บโทนสี4

4.Adobe Color Website : https://color.adobe.com

เว็บไซต์นี้ได้รับความนิยมมากจากนักออกแบบ เพราะเป็นเว็บจากบริษัท Adobe นั่นเอง ซึ่งตรงแถบด้านข้างเราสามารถกำหนดเองได้เลยว่าต้องการชุดสีประเภทไหน หรือโหมดสีอะไร แค่เราเลือกสีในวงกลมที่ทางเว็บไซต์มีมาให้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ Palette สีที่เราต้องการแล้ว แถมยังเก็บไว้ในประวัติสามารถกลับมาดูย้อนหลังได้อีกด้วย

เว็บโทนสี5

5.Paletton Website : https://paletton.com

เว็บไซต์นี้จะค่อนข้างคล้ายกับ Adobe Color เพราะจะมีการใช้งานคล้ายๆกัน แต่ที่แตกต่างกันก็คือ นอกจากจะมีสีที่เราเลือกแล้ว ทางเว็บไซต์จะนำสีที่อ่อน-เข้มกว่าสีที่เรากำหนดไว้มาโชว์ให้ดู ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อได้สีที่ต้องการแล้วถ้าเรากดตรง Presets ทางเว็บไซต์จะมี Palette สีของเราในโทนต่างๆให้อีกด้วย ซึ่งเราสามารถ Export ไฟล์สีออกมาและนำไปใช้กับงานได้อย่างรวดเร็ว

เว็บไซต์ทั้ง 5 เว็บนี้จะช่วยให้เราเลือกโทนสีที่ดีที่ตอบโจทย์กับการออกแบบ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ที่สำคัญยังใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และมี Code สีให้พร้อม เพื่อที่จะทำให้งานต่างๆของเรานั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น และประหยัดเวลาในการออกแบบอีกด้วย เหมาะกับการนำมาช่วยงานในคณะบริหารธุรกิจ ไม่ว่าจะทำสไลด์พรีเซ้นท์งาน คิดโทนสีธุรกิจหวังว่าเว็บไซต์ที่ทางเราแนะนำมานั้นจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยสร้างสรรค์ผลงานของคุณได้ง่ายมากขึ้น 

#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #ธุรกิจดิจิทัล