ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรโดยประมาณ 181,000 บาท (3 ภาคการศึกษา)
• ค่าสมัครสอบ 500 บาท
• ค่าหน่วยกิตๆ ละ 4,000 บาท
• ค่าบำรุงการศึกษา ภาคละ 15,000 บาท
(1) รูปถ่าย 1 นิ้ว 4 รูป (หน้าตรง ไม่สวมชุดครุย)
(2) สำเนาใบปริญญาบัตร
(3) Transcript
(4) สำเนาทะเบียนบ้าน
(5) สำเนาบัตรประชาชน
(6) หนังสือรับรอง 2 ฉบับ
(7) สำเนาพาสปอร์ต เฉพาะนักศึกษาต่างชาติ
ชื่อเต็มหลักสูตร : การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ : Master of Management (Entrepreneurship)
ตัวย่อของหลักสูตร : M.M.
ระยะเวลาในการเรียน : 3 ภาคการศึกษา (สำเร็จการศึกษาภายใน 1 ปี)
จุดมุ่งหมาย : หลักสูตรปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M.) เป็นหลักสูตรปริญญาโททางด้านการจัดการที่ตอบโจทย์ การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ โดยที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ศาสตร์ของการเป็นผู้ประกอบการ เช่น การทำงานเป็นทีม ทักษะในการตัดสินใจในบทบาทของผู้บริหารและผู้ประกอบการที่มีความทันสมัย การมีจรรยาบรรณในการดำเนินงาน และเป็นผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“การจัดการเทคโนโลยรสารสนเทศ เพื่อผู้ประกอบการยุคใหม่”
ดร.ธนกร ลิ้มศรันย์
Director of Siam University Business Incubator (UBIS) MBA Program Director
ศึกษากระบวนการในการประเมินแนว ความคิด แนวโน้ม และโอกาสในการทำธุรกิจ การประเมินตนเองสำหรับการเป็นผู้ประกอบการ การประกอบธุรกิจโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และจริยธรรมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการ ความสำคัญ ประโยชน์ และ องค์ประกอบการเขียนแผนธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วยการวิเคราะห์สถานการณ์ แผนการตลาด แผนการดำเนินงาน แผนจัดการและกำลังคน แผนการเงิน และการวิเคราะห์แผนธุรกิจ
ศึกษาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีและเครื่องมือสำหรับการพาณิชย์ดิจิทัล แบบจำลองการพาณิชย์ดิจิทัล ประเด็นความมั่นคงปลอดภัยในการพาณิชย์ดิจิทัล ระบบชำระเงินดิจิทัล
กลยุทธ์การตลาด การขาย การซื้อและการโฆษณา ระบบโลจิสติกส์ ระบบรักษาความปลอดภัยประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการพาณิชย์ดิจิทัล กลยุทธ์ธุรกิจสำหรับการพาณิชย์ดิจิทัล
ศึกษาแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การประเมินสภาพแวดล้อม การกำหนดทิศทางของบริษัท การกำหนดกลยุทธ์ขององค์การ กลยุทธ์ระดับบริษัท กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ การเขียนแผนกลยุทธ์การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมเชิงกลยุทธ์ ธรรมาภิบาล ความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมทางการตลาด กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ การตั้งราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด
ความรู้เบื้องต้นด้านการผลิตและการดำเนินงาน กลยุทธ์และความสามารถในการแข่งขันสำหรับการดำเนินงาน การวางแผนกำลังการผลิต การวางผังและทำเลที่ตั้ง การจัดการคุณภาพ การจัดการโครงการ การจัดการโซ่อุปทาน การจัดการสินค้าคงคลัง การพยากรณ์ การวางแผนความต้องการวัสดุ ระบบทันเวลาและระบบลีน การพัฒนาคุณภาพของการผลิต และการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ
แผน ก. จะได้ปฏิบัติวิทยานิพนธ์
แผน ข. จะได้ค้นคว้าอิสระ