ในแง่ของการเติบโตทางธุรกิจนั้น หลายคนคงเคยได้ยินการเติบโตแบบ Organic Growth และการเติบโตแบบ Inorganic Growth และสิ่งที่พิสูจน์ความสำเร็จของการทำธุรกิจ อาจไม่ใช่เพียงแค่ “กำไร” มากหรือน้อยเพียงใด แต่ทว่าสำคัญกว่านั้นคือการเติบโต (Growth) โดยหนึ่งในเป้าหมายหลักที่นำไปสู่ความสำเร็จ คือ “การเติบโตทางธุรกิจ” อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตด้านขนาดบริษัทหรือการเติบโตทางด้านส่วนแบ่งตลาด คณะบริหารธุรกิจจึงจะมาอธิบายว่ากลยุทธ์ทั้งสองนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร