ภาพลักษณ์อีคอมเมิร์ซ (E-commerce)จะเปลี่ยนแปลงต่อไปในปี 2565 สองปีที่ผ่านมาได้สอนว่าเราต้องมีความยืดหยุ่นและคล่องตัวในตลาดที่มีการแข่งขันสูง มีการเติบโตขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในการค้าปลีกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบริการตรงไปยังผู้บริโภค ในปี 2564 จุดเน้นหลักคือการให้บริการแบบ Omnichannel ซึ่งลูกค้าจะได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะผ่านช่องทางใด ซึ่งต้องนี้ลูกค้าคาดหวังกระบวนการที่ราบรื่น ราคาต่ำ การจัดส่งที่เร็วขึ้น และการมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนมากขึ้น