rbs.rsu.ac.th

ปฐมนิเทศ-พนักงานใหม่-1

            การปฐมนิเทศ (Orientation) คือ การชี้แจงเบื้องต้นเพื่อให้พนักงานใหม่ได้รู้เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับองค์การที่เขาจะเข้ามาดำเนินชีวิตด้วยความพอใจในหน้าที่การงาน เพราะฉะนั้นผู้บริหารควรใส่ใจในการปฐมนิเทศ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านจิตใจให้เกิดความรัก ความผูกพันที่จะร่วมทำงานภายใต้ความศรัทธาไว้วางใจในการอยู่ทำงานกับองค์การตั้งแต่ต้น วันนี้คณะบริหารจึงจะมาบอกวัตถุประสงค์และประโยชน์ของการปฐมนิเทศ พนักงานใหม่

การปฐมนิเทศ พนักงานใหม่ ส่งเสริมอะไรให้พนักงาน ? #บริหารธุรกิจ

 

 
 

ปฐมนิเทศ-พนักงานใหม่-2

วัตถุประสงค์ของการปฐมนิเทศ

  1. สร้างความพร้อมให้พนักงานใหม่ ในการปรับตัวเข้ากับองค์การ

  2. ทำให้พนักงานใหม่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

  3. ทำให้พนักงานใหม่เริ่มทำงานอย่างถูกต้องและปลอดภัย

  4. ทำให้พนักงานใหม่เกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กร

  5. ทำให้พนักงานใหม่เข้าร่วมงานด้วยความรู้สึกที่ดีต่อผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงาน

  6. ทำให้พนักงานได้ทราบสถานการณ์ปัจจุบันขององค์กร

 

 

ปฐมนิเทศ-พนักงานใหม่-3

ประโยชน์ของการปฐมนิเทศ

  1. สร้างความประทับใจแก่พนักงานใหม่ในด้านดี

  2. ทำให้พนักงานใหม่รู้สึกว่าตนเป็นส่วนหนึ่งขององค์การ

  3. ป้องกันพนักงานใหม่ ได้รับข้อมูลผิดๆ จากบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี

  4. ทำให้พนักงานใหม่เกิดความสนใจและตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง

  5. ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานเก่าเท่ากับพนักงานใหม่

  6. ทำให้พนักงานใหม่ทราบถึงการวางตัวที่เหมาะสม

     สิ่งสำคัญที่สุดก่อนสิ่งอื่นใดทั้งหมด ในการปฐมนิเทศ คือ ความประทับใจครั้งแรก เพราะสิ่งที่พนักงานใหม่คาดหวังว่าจะได้พบ เมื่อได้เข้ามาทำงานในวันแรก นั่นคือหวังว่าจะได้ความรู้สึกว่าองค์กรที่จะมาร่วมงานด้วยนั้น มีความมั่นใจว่า “ใช่” ในการเป็นหน่วยงานที่จะทุ่มเทชีวิต เวลา และความมุ่งมั่นในการทำงาน เพื่อความมั่นคงและเจริญก้าวหน้าของตนเอง

#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ