rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Tiktok
Line
Youtube
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
Menu
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
สมัครเรียน
การตลาดแบบเรียลไทม์
(Real-time marketing)
เป็นกลยุทธ์ การทำเนื้อหาทางการตลาด หรือ
การสื่อสารทางการตลาด
โดยใช้ข้อความ ที่เกี่ยวข้องกับ สถานการ์เหตุการณ์ กระแสสังคม ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ณ ช่วงระยะเวลา หนึ่งๆ ในขณะนั้น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมทางสังคม และ
การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า
หรือ ผู้ติดตามในสื่อออนไลน์ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการสื่อสารทางการตลาด
การตลาดแบบเรียลไทม์ (Real-time Marketing) เป็นยังไงนะ? #บริหารธุรกิจ
ประโยชน์ของ การตลาดแบบเรียลไทม์ (Real-time marketing)
โดย Real-time marketing มีส่วนช่วยให้นักการตลาด สามารถสื่อสารและส่งข้อความ ที่เกี่ยวข้องกับตราสินค้า ผ่านการปรับเนื้อหาบางส่วน ให้เข้ากับ ความต้องการ และความสนใจ ของกลุ่มลูกค้าและตราสินค้า ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธฺภาพโดยเฉพาะผ่านสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ
อีกทั้ง การทำการตลาดแบบเรียลไทม์ ยังช่วยส่งผลดี ต่อ การมีส่วนร่วมของลูกค้า หรือ ผู้ติดตามของเรา customer engagement เช่น ผ่านการกด like, share, comment ต่างๆ ที่จะทำให้มีสวนในการเพิ่ม เนื้อหาการตลาด หรือ ตราสินค้า เป็นที่รู้จักมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นกลยุทธ์ดังกล่าวยังสามารถช่วยตราสินค้า ในการสื่อสารและตอกย้ำภาพลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับตราสินค้า ในการรับรู้ของผู้บริโภคได้อีกด้วย
ข้อควรระวังในการใช้งานหลักการตลาดนี้
แต่อย่างไรก็ตามข้อควรระวัง สำคัญของการตลาดแบบเรียลไทม์ ถึงแม้ว่าเรื่องของการทำเนื้อหาตามกระแส ตามสถาการณ์จะเป็น เรื่องของการสื่อสารให้รวดเร็วตามสถานการณ์ แต่ด้วยความเร็วในการสื่อสาร ดังกล่าวทำให้บ่อยครั้ง เกิดความผิดพลาดเกิดขึ้น ทั้งในส่วนของการทำเนื้อหากระทบ ในประเด็นที่อ่ออนไหว หรือ ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะให้ผลในทางตรงกันข้าม กับที่นักการตลาดคาดหวังได้ ดังนั้น นอกจากความเร็วในการทำเนื้อหาทางการตลาดแล้ว นักการตลาดต้องมีความรอบคอบ ในการทำเนื้อหาและตระหนัก ถึงจิตใจของผู้รับสารเป็นหลัก เพื่อป้องกันผลเสียที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต โดย เช่นเดียวกับกับที่ตราสินค้า ควรระมัดระวัง ในเรื่องของความสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของตราสินค้า และหลีกเลี่ยงการทำให้เกิดความเข้าใจผิดในภาพลักษณ์ของตราสินค้า
โดยการทำเรียลไทม์ ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ อาหารฟาสฟู๊ด ข้าวของเครื่องใช้ ต่างๆ ก็ สามารถใช้ กลยุทธ์ทางการสื่อสารการตลาดแบบเรียลไทม์ (Real-time marketing) ได้
ทำให้เกิดการแชร์ต่อ ส่งผลดีต่อแบรนด์ของเราเพราะการที่มีคนแชร์ต่อกันเอง ดูน่าเชื่อถือและดูดีกว่าการบูสต์โพสต์ และถ้าเราสามารถผูกเรื่องให้เข้ากับแบรนด์ได้ดี ผู้คนก็จะเข้าใจแก่นหลักของแบรนด์เราได้ดีขึ้นด้วย
การตลาดแบบเรียลไทม์ช่วยให้คุณส่งข้อความที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับให้เข้ากับความต้องการ ความสนใจ และความต้องการของผู้ชมของคุณวิธีหนึ่งสำหรับนักการตลาดในการดำเนินการตามกลยุทธ์การตลาดแบบเรียลไทม์คือการมีตัวตนบนโซเชียลมีเดีย
การตอบสนองแบบเรียลไทม์หรือใกล้เคียงกัน มันเกี่ยวกับการสร้างข้อความที่เกี่ยวข้อง และสำเร็จบนช่องทางโซเชียลโดยการรับฟังและคาดการณ์ความต้องการของลูกค้า โดยพื้นฐานแล้ว การตลาดแบบเรียลไทม์มุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์ปัจจุบัน แนวโน้ม หรือผลตอบรับ
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ