rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Tiktok
Line
Youtube
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
Menu
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
สมัครเรียน
Content คิดยังไงให้ปัง ยอดขายพุ่ง! #บริหารธุรกิจ
ผู้คนต่างให้ความสนใจ
การทำสื่อออนไลน์
กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจแต่ละประเภทย่อมมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกธุรกิจต้องเจอเหมือนกันนั่นก็คือ การคิดคอนเทนต์อย่างไรให้แตกต่างและตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด วันนี้คณะบริหารธุรกิจจะมาแนะนำวิธีคิดคอนเทนต์ยังไงให้โดนใจ
ลูกค้า
Content
คืออะไร
?
คอนเทนต์ แปลว่า เนื้อหา แต่ในแง่มุมของการทำ ContentMarketing คอนเทนต์คือ สาร ข้อมูล หรือเรื่องราวที่แบรนด์บอกเล่าให้แก่ลูกค้าเพื่อบรรลุความต้องการในเป้าหมายทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ กระตุ้นยอดขาย ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ เป็นต้น
วิธีการคิดคอนเทนต์ดีๆที่โดนใจลูกค้า
1.เขียนคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนั้น หากต้องการเขียนคอนเทนต์ที่เป็นกระแส ก็ต้องหมั่นตามเทรนด์ให้ทันอยู่เสมอ เขียนเกี่ยวกับข่าวสารล่าสุดที่คนกำลังให้ความสนใจในช่วงนั้น ๆ การทำคอนเเทนต์ให้ทันกระแสนั้นไม่ยาก เพราะว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีความซับซ้อนน้อย ต้องการความรวดเร็วมากกว่ารายละเอียดเป็นหลัก
2.สร้างคอนเทนต์ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกมีส่วนร่วมและคล้อยตาม เป็นการทำคอนเทนต์แบบโน้มน้าวใจ เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้อ่าน อ่านแล้วอยากมีส่วนร่วมหรือเกิดการคล้อยตามไปด้วย โดยใช้คำธรรมดาที่เข้าใจง่าย น่าอ่าน เพื่อให้ผู้ที่อ่านรู้ถึงความจริงใจ และอยากติดตามเราต่อไปในอนาคต
3.นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับความรู้ ให้ลูกค้าใช้ประโยชน์ได้จริง เป็นการเชร์ไอเดีย ความรู้ หรือเคล็ดลับต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ ซึ่งการทำคอนเทนต์แบบนี้จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจได้
4.หาไอเดียใหม่ ๆ จากการอ่านคอนเทนต์จากแหล่งคอนเทนต์อื่น หมั่นหาความรู้เพิ่มเติมจากแหล่งคอนเทนต์อื่น ๆ ในการอ่านคอนเทนต์ บางครั้งอาจจะมีสักหัวข้อสามารถจุดประกายไอเดียของเราออกมาได้ อาจจะไปเจอคอนเทนต์แปลกใหม่ที่อาจจะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และหันมาอ่านคอนเทน์ของคุณมากขึ้น
5.ทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ การสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการทำโปรโมชั่น ลดราคาหรือแจกส่วนลดต่าง ๆ ส่วนมากจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีมาก ๆ นอกจากจะทำให้ดึงดูดความสนใจลูกค้าได้แล้ว ยังสามารถปิดการขายในระยะสั้น และยังสามารถสร้างประโยชน์ได้ในระยะยาวได้ด้วย
6.นำคอนเทนต์เดิมมาปรับให้น่าสนใจมากขึ้น เมื่อเวลาเมื่อเวลาผ่านไป ข้อมูลต่าง ๆ ย่อมมีการอัพเดทอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่าการอัพเดทข้อมูลให้ตามเทรนด์นั้น ทำให้ผู้คนเกิดความสนใจอยู่เสมอ ดังนั้นการนำข้อมูลหรือคอนเทนต์เดิมที่อยู่มาปรับให้ทันสมัยขึ้น ก็เป็นอีกวิธีที่ดี ที่จะทำให้ผู้คนหันมาสนใจคอนเทนต์ของคุณอีกครั้ง
การคิดคอนเทนต์ดีๆ เพื่อให้คนสนใจ และยังสามารถขายสินค้าและบริการในธุรกิจของคุณได้นั้น ไม่ได้มีรูปแบบแนวคิดคอนเทนต์ตายตัว สิ่งสำคัญที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายอยู่กับคุณ ติดตามคุณ หรือเป็นลูกค้าคุณในอนาคตคือ ความจริงใจ ความใส่ใจ ลูกค้าต้องการคอนเทนต์ดีๆ ที่ให้ความรู้หรือข้อมูลอื่นๆ ร่วมด้วย ไม่ใช่ข้อมูลการโพสขายของ ขายสินค้าบริการเพียงอย่างเดียว ถ้าคุณสามารถมอบประโยชน์ แนวคิด ทางออก หรือวิธีการแก้ไขให้กับลูกค้าได้ เชื่อว่าลูกค้าจะอยู่กับคุณอย่างแน่นอน
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek66 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ