rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Tiktok
Line
Youtube
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
Menu
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
สมัครเรียน
Loyalty Program โปรแกรมช่วยให้ลูกค้าหลงรักเรา #บริหารธุรกิจ
ในยุคปัจจุบันที่ธุรกิจหรือร้านค้าต่างมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นทุกๆปี ซึ่งผู้บริหารหรือ
เจ้าของกิจการ
ต้องหาวิธีการในการเพิ่มยอดขาย ขยายความเติบโตของธุรกิจ รวมไปถึงการสร้าง
ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
วันนี้คณะบริหารธุรกิจจึงจะมาบอกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะมาตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้นั่นคือ LoyaltyProgram นั่นเอง
Loyalty Program
คืออะไร
?
โปรแกรมที่ช่วยร้านค้าหรือธุรกิจประเภทต่าง ๆ สร้างความภักดีของลูกค้า ที่เราเรียกว่า Customer Loyalty ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าและเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) ทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์ ไม่เปลี่ยนใจ และอยู่กับแบรนด์หรือร้านค้าตลอดไป และที่สำคัญโปรแกรมนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกกลายเป็นคนพิเศษมากกว่าลูกค้าทั่ว ๆ ไป จนพวกเขากลับมาซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำ (Retention) นั่นเอง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้แบรนด์เติบโตได้ดีในระยะยาว
Loyalty Program
ช่วยร้านค้าหรือธุรกิจต่าง ๆได้ยังไง
?
1.การรักษาลูกค้าให้อุดหนุนในระยะยาว คือ การรักษาลูกค้าให้อุดหนุนร้านค้าซ้ำๆอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพราะฉะนั้นประโยชน์ของ LoyaltyProgram ก็คือการทำให้ลูกค้ามีความสนใจและต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการที่ร้านค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง โดยจะทำให้ลูกค้ากลายมาเป็นลูกค้าประจำและเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าของคุณได้ในระยะยาวอีกด้วย
2.รู้ถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าและพฤติกรรมการซื้อ ข้อมูลของลูกค้าจะถูกบันทึกทันทีหลังจากที่มีการสมัครใช้งานระบบ LoyaltyProgram ดังนั้นร้านค้าหรือธุรกิจจึงสามารถใช้ฐานข้อมูลตรงส่วนนี้ในการทำการตลาด ปรับกลยุทธ์ให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างง่ายดายมากขึ้น รวมถึงยังรับรู้ถึงพฤติกรรมการจับจ่ายของลูกค้า นิสัยการซื้อของลูกค้า และสิ่งที่ลูกค้าสนใจ ร้านค้าจึงสามารถใช้ข้อมูลเพื่อจัดการระบบคลังสินค้า กำหนดราคา และวางกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย และยังใช้เพื่อวัดผลลัพธ์ทางการตลาดได้อีกด้วย
3.สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงได้ง่ายมากขึ้น ผ่านทางช่องทางต่างๆที่ลูกค้าได้กรอกไว้ตอนลงทะเบียน สามารถส่งไปได้ทั้งแคมเปญการตลาดต่างๆ สิทธิประโยชน์ของลูกค้า หรือแนะนำสินค้า นอกจากนี้ยังช่วยให้การบริการติดตามหลังการขายก็สะดวกได้มากขึ้นเช่นกัน เพราะสามารถตรวจสอบการใช้จ่ายของลูกค้าได้อย่างสะดวก
4.สามารถแบ่งแย่งลูกค้าชั้นดีออกมาได้ คือการที่สามารถแบ่งแยกลูกค้าชั้นดีที่มีการซื้อสินค้าและบริการแม้ในช่วงที่ไม่ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยลูกค้าเหล่านี้จะพร้อมอุดหนุนและสนับสนุนแบรนด์ของคุณอย่างต่อเนื่องแม้จะไม่มีโปรโมชั่น เท่ากับว่าคุณจะได้กำไรจากลูกค้าเเหล่านี้มากกว่าลูกค้าที่อุดหนุนเฉพาะในช่วงที่มีโปรโมชั่น
5.เพิ่มยอดขายด้วยสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ลูกค้าอุดหนุน เนื่องจากร้านค้าจะมีข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้าอยู่แล้ว การแนะนำสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวโยงกันกับพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าก็จะมีส่วนช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างดี
จากทั้งหมดที่กล่าวมา LoyaltyProgram จึงเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการอีกครั้งด้วยการลงทุนที่น้อยกว่า แต่ได้ผลลัพธ์ที่มากกว่าการไปหาลูกค้าใหม่ เพราะเน้นให้เกิดพฤติกรรมในการใช้ซ้ำเรื่อย ๆ จนวนเป็นลูป
ดังนั้น LoyaltyProgram จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและอยู่กับเรานาน ๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นในระยะยาวและยั่งยืนอีกด้วย
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek66 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ