rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Tiktok
Line
Youtube
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
Menu
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
สมัครเรียน
Metaverse คือพื้นที่ดิจิทัล ที่จำลองสภาพแวดล้อมโลกเสมือนจริงให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งผสมผสานเข้ากับ เทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริง (Virtual Reality) และ การผสมผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือน (Augmented Reality) ซึ่งเป็นการท่องโลกดิจิทัลแบบใหม่ที่ผู้ใช้สามารถสร้างตัวตนแบบ Avatar เพื่อทำกิจกรรมในโลกเสมือนได้ด้วยเช่นกัน
นักธุรกิจ
ส่วนใหญ่จึงหันมาทำการตลาดผ่านโลกเสมือนจริงนี้ เพื่อให้
ธุรกิจพัฒนา
เติบโตก้าวไกลได้ไม่มีข้อจำกัด
Metaverse กับการทำธุรกิจให้ล้ำยุค!! #บริหารธุรกิจ
ทำไมต้องทำการตลาดใน
โลกของ
Metaverse
การเข้ามาของเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ย่อมส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในวงการของการตลาด ที่สามารถช่วยในเรื่องของการสื่อสารและการเข้าถึงผู้คนในรูปแบบใหม่ๆได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เป็นออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น Metaverse จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่เทรนด์ใหม่ที่มาและจากไปอย่างรวดเร็ว แต่เป็นการเข้ามาของเทคโนโลยีที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
ซึ่งในปัจจุบันได้มีธุรกิจที่สามารถสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าโดยผสมผสานเข้ากับโลกเสมือนจริงได้อย่างลงตัว สามารถสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับกลุ่มคนจำนวนมาก และยังสร้างผลตอบรับจำนวนมาก โดยธุรกิจสามารถสร้างโลกเสมือนจริง ให้เหมือนกันโลกในชีวิตจริงได้อีกด้วย
ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับโลกของ
Metaverse ให้ดีก่อน
การที่แบรนด์พยายามจะเข้าไปอยู่ในโลกของ Metaverse จึงต้องทำการศึกษาและทำความเข้าใจถึงรูปแบบของมันเป็นอย่างดี ก่อนที่จะเข้าไปกำหนดแนวทาง หรือ กลยุทธ์ในการทำการตลาดได้
เนื่องด้วยสิ่งประดิษฐ์นี้ ยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ จึงไม่ได้มีกฏเกณฑ์ รูปแบบ หรือข้อบังคับที่ตายตัวสำหรับนักการตลาดในโลกของเจ้าสิ่งนี้ จึงยังต้องอาศัยการทดลอง เพื่อพัฒนากลยุทธ์และเทคนิคในโลกใบใหม่ในรูปแบบเสมือนจริงอย่างเหมาะสมกันต่อไป
จากทั้งหมดที่กล่าวมานั้น พื้นที่จำลองในโลกดิจิทัลแบบเสมือนจริง จะเข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตของเรามากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา เกม ความบันเทิงต่าง ๆ และด้านธุรกิจ หากแบรนด์ของคุณสามารถนำไอเดียนี้ มาใช้ให้เข้ากับแคมเปญ หรือการสร้างคอนเทนต์ของคุณให้โดดเด่น จะเป็นช่องทางสำคัญที่จะนำลูกค้าของคุณไปสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัย และได้ประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลมากขึ้น และนั่นคือกุญแจที่จะนำแบรนด์ของคุณไปสู่การเปิดช่องทางในการขาย และกลายเป็นที่รู้จักในตลาดทั้งในรูปแบบออนไลน์ และ ออฟไลน์
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ