rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Tiktok
Line
Youtube
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
Menu
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
สมัครเรียน
อยากทำธุรกิจ ต้องรู้จักการสร้างคอนเทนต์#บริหารธุรกิจ
คอนเทนต์ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำ
ตลาดออนไลน์
เลยก็ว่าได้ เพราะมันเป็นเสมือนเครื่องมือในการสื่อสารที่ตัวธุรกิจใช้เป็นสื่อกลางในการพูดคุยกับผู้รับสาร ซึ่งก็คือกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้านั่นเอง ฉะนั้นแบรนด์จะมีภาพลักษณ์แบบไหน มีจุดยืนอย่างไร ลูกค้าให้ความสนใจมากน้อยขนาดไหน คอนเทนต์นี่แหละคือตัวกำหนดภาพรวมของทุกอย่าง
คณะบริหารธุรกิจ
จึงจะมาเจาะลึกการสร้างคอนเทนต์ดีๆให้ทุกคนได้ทราบกัน
ประเภทของ
Content
1.คอนเทนต์สร้างยอดขายหรือส่งเสริมการขาย คอนเทนต์ประเภทนี้จะมาในรูปแบบของการประชาสัมพันธ์ข้อเสนอ ส่วนลด หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ จุดที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษคือ ความชัดเจนและความถูกต้องของเนื้อหาที่ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องของราคา ข้อมูล หรือเงื่อนไขอยู่เสมอ เพราะการทำงานของคอนเทนต์ประเภทนี้คือการสื่อสารเพื่อทำการขาย
2.คอนเทนต์ให้ความรู้ คอนเทนต์ประเภทนี้มักมาในรูปแบบของบทความ คลิปวิดีโอแชร์ความรู้ แชร์เทคนิค หรือ How to ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์สร้างการรับรู้ การแสดงออกถึงจุดยืนของแบรนด์ ทั้งหมดนี้จะทำให้แบรนด์หาลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่จำไว้ว่าการสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ ต้องมีพื้นฐานจากความถูกต้องเป็นสำคัญ คุณต้องรู้จริง เข้าใจจริง ข้อมูลที่จะนำมาเขียนต้องเป็นชุดความรู้หรือข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้วเท่านั้น
3.คอนเทนต์เพื่อความบันเทิง ในปัจจุบันนี้รูปแบบคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะผู้คนที่เล่นอินเตอร์เน็ตจะชอบอะไรที่เรียบง่าย สนุกสนาน ไม่ยุ่งยาก การสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจำนวนมากย่อมเป็นผลดีต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะมาในรูปแบบของงานเขียน ภาพ หรือคลิปวิดีโอก็ตาม ฉะนั้นถ้าการสร้างคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี มันก็จะสามารถสร้างอิมแพคต่อการประชาสัมพันธ์ในวงกว้างได้มากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่นรวมกันเสียอีก
4.คอนเทนต์กระแสนิยม จะเป็นเหมือนการตามเทรนด์ ณ ช่วงเวลานั้น ให้ตัวธุรกิจหรือแบรนด์เรียกความสนใจจากผู้บริโภคเพื่อสร้างแนวทางไปสู่จุดประสงค์ต่าง ๆ ในขั้นถัดไป โดยอาจสร้างคอนเทนต์เพื่อเรียก Engagement จากกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านมาเห็น สร้างคอนเทนต์ที่ส่งต่อไปยังโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอื่น ๆ หรือสร้างคอนเทนต์ดึงดูดความสนใจเพื่อหาลูกค้าใหม่ เป็นต้น
อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การสร้างคอนเทนต์เป็นศาสตร์ที่ต้องอาศัยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพราะนอกเหนือจากทฤษฎีแล้ว ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ครีเอเตอร์จึงจำเป็นต้องเรียนรู้และฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ ดังนั้นคอนเทนต์ที่เปี่ยมคุณภาพจึงไม่ใช่สิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ในทันที มันไม่มีสูตรสำเร็จหรือเทคนิคที่ตายตัว คุณต้องฝึกฝน ต้องมั่นสร้างผลงานอย่างสม่ำเสมอถึงจะประสบความสำเร็จ
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek66 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ