rbs.rsu.ac.th
08-1705-6585
ba-rsu@rsu.ac.th
Facebook
Instagram
Tiktok
Line
Youtube
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
Menu
หน้าหลัก
บุคลากร
ติดต่อ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
การเงินและการลงทุน(Finance and Investment)
การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก(Digital Marketing and Retail Innovations)
การจัดการโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน(Logistics and Supply Chain Management)
การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Internatioal Business Administration)
การจัดการ (Management)
ธุรกิจดิจิทัล(Digital Business)
ปริญญาโท
ปริญญาโทการจัดการมหาบัณฑิต (M.M. : Master of Management)
ปริญญาโทธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A. : Master of Business Administration Program)
ปริญญาเอก
คณะ
เกี่ยวกับคณะ
บทความ
คลังภาพ
ทุนการศึกษา
เกี่ยวกับนักศึกษา
คำถามที่พบบ่อย
ปฎิทินการศึกษา
คู่มือลงทะเบียนเรียน
RSU Intranet
ประเมินการสอนอาจารย์
ยื่นคำร้องออนไลน์
วารสาร/ประชุมวิชาการ
เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจปริทัศน์
การประชุมวิชาการ
สมัครเรียน
การ บริหาร คนงานหรือพนักงานของเรา เป็นเรื่องที่ผู้ บริหาร ควรต้องทำเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน ช่วยพัฒนาและขับเคลื่อนบริษัทของเรา รวมไปถึงยังทำให้ทราบปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละภาคส่วนของการทำงาน ทำให้สามารถ
แก้ปัญหา
ได้อย่างตรงจุดและทันท่วงทีอีกด้วย
บริหาร คนอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด #บริหารธุรกิจ
การบริหารวิธีที่ 1 : Put right man into the right job
เป็นการบริหารคนด้วยการผลักดันให้พนักงานได้ทำในสิ่งที่ตนเองถนัด คุณควรที่จะเข้าใจความแตกต่างและความสามารถของพนักงานแต่ละคน เพื่อที่คุณจะสามารถมอบหมายงานที่เขาเหล่านั้นถนัด และจะทำผลงานออกมาให้สำเร็จได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด
การบริหารวิธีที่ 2 : บริหาร สร้างแรงบันดาลใจ
เป็นการบริหารคนผ่านการสื่อสารและสร้างความเข้าใจในเป้าหมาย และความสำคัญของความสำเร็จของพนักงานและองค์กร พนักงานทุกคนในองค์กรควรมีเป้าหมายที่ตรงกัน เพื่อที่จะได้นำพาให้องค์กรประสบความสำเร็จได้ สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานรู้สึกถึงคุณค่าในงานที่ทำ ให้พวกเขารู้สึกมีความสุขและภาคภูมิใจในหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมาย
การบริหารวิธีที่ 3 : ประเมินผลการทำงานที่ผลงานจริง ๆ
เป็นการบริหารคนออกจากกรอบการทำงานเดิม ๆ เพราะรูปแบบการทำงานในปัจจุบันมีหลากหลาย บริษัทหลาย ๆ แห่งมีนโยบายการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น
ซึ่งการทำงานรูปแบบใหม่นี้จะช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากจะได้ผลงานที่ดีแล้ว ยังช่วยให้พนักงานมีความสุขในการทำงานมากขึ้นด้วย
การบริหารวิธีที่ 4 : เปิดใจรับฟังความคิดเห็น
ให้พนักงานได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานที่ทำอย่างแท้จริง ด้วยการที่คุณเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของพวกเขา สร้าง Culture ขององค์กรให้ระดับผู้บริหาร จนถึงพนักงานปฏิบัติการ มีทัศนคติที่ดี พร้อมจะแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้กับเพื่อนร่วมงาน
การบริหารวิธีที่ 5 : ทำให้เห็น
จงเป็นเจ้านายที่ทำมากกว่าพูด ซึ่งการบริหารคนด้วยวิธีนี้ คือ ทำให้พนักงานเห็นว่า ถ้าคุณทำได้… พวกเขาก็สามารถทำสิ่ง ๆ นั้นให้สำเร็จได้เช่นกัน
การบริหารวิธีที่ 6 : รับผิดชอบต่อคำพูดและการกระทำ
เป็นแบบอย่างที่ดีในการแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดและการกระทำของตนเอง หากพูดคำไหนก็ควรที่จะเป็นคำนั้น เช่น ประกาศเพิ่มค่าคอมมิสชั่นให้พนักงาน เมื่อถึงเวลาก็ควรที่จะทำตามคำพูด หรือหากตัดสินใจอะไรไปแล้วผิดพลาด ก็ควรที่จะแสดงความรับผิดชอบไม่ควรโยนความผิดให้ลูกน้อง การบริหารคนด้วยวิธีการนี้เป็นหนึ่งในวิธีการสร้างความมั่นใจ และความมั่นคงภายในองค์กร ดังนั้นไม่ว่าจะออกนโยบายอะไรใหม่ ๆ หรือต้องมีการตัดสินใจวางกลยุทธ์อะไรก็แล้วแต่ ควรคิด วิเคราะห์ให้ถี่ถ้วน คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาให้ครบทุก ๆ ด้าน
การบริหารวิธีที่ 7 : มีความยุติธรรม
พนักงานทุกคนในองค์กรไม่ว่าจะอยู่มานานกว่า หรือมีอายุมากกว่า ควรได้รับการปฏิบัติตามมาตรฐานเดียวกัน ไม่ควรมีเด็กเส้น หรือเด็กในสังกัดของใคร ควรวัดประสิทธิภาพจากการทำงานด้วยผลงาน เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานในการทำงาน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง และหากว่ามีใครทำผิด ก็ควรมีบทลงโทษที่มีมาตรฐานเดียวกัน ไม่มีอคติกับพนักงานเพียงคนใดคนหนึ่งเท่านั้น
การบริหารวิธีที่ 8 : ทำดีต้องชื่นชม
เมื่อพนักงานทำอะไรบางอย่างสำเร็จ คุณต้องรู้จักที่จะกล่าวชมเชย เพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานในการทำงาน และกระตุ้นให้พนักงานเองและคนอื่น ๆ ในองค์กรเห็นถึงคุณค่าและความสำเร็จนั้น
การบริหารวิธีที่ 9 : ใช้สตินำอารมณ์
อย่าใช้อารมณ์นำสติเพราะอาจทำให้คุณวู่วามพูดหรือทำอะไรที่ทำร้ายจิตใจพนักงานของคุณได้ ปัญหาเล็ก ๆ อาจต้องกลายเป็นปัญหาใหญ่บานปลายในที่สุด การว่ากล่าวตักเตือนควรทำไปอย่างมีเหตุและผล และไม่ควรด่าทอพนักงานต่อหน้าพนักงานคนอื่น ๆ ให้เกิดความอับอาย คุณต้องมีสติ และใช้เหตุผลเหนืออารมณ์ พูดคุยกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย และไม่ควรเป็นคุณที่พูดอยู่ฝ่ายเดียว ต้องให้พนักงานมีโอกาสในการชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด
การบริหารวิธีที่ 10 : ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
แม้ว่าภายในองค์กรจะมีพนักงานหลากหลายตำแหน่ง ซึ่งก็มีทั้งตำแหน่งที่สูงหรือต่ำกว่ากัน แต่เราก็ควรที่จะรู้จักให้เกียรติทุกคนเท่าเทียมกันในฐานะเพื่อนร่วมงาน ยิ่งพนักงานใต้บังคับบัญชาที่แม้จะมีตำแหน่งงานที่น้อยกว่า ในฐานะผู้บริหารก็ไม่ควรปฎิบัติตนอย่างเจ้านาย-ลูกน้อง เราควรให้เคารพในความเท่าเทียมกันของแต่ละบุคคล เป็นกันเอง ซึ่งจะทำให้บรรยากาศในการทำงานไม่เกร็งและตึงเครียดจนเกินไป พนักงานรู้สึกภาคภูมิใจในหน้าที่การทำงานของตนเอง และมีความสุขในการทำงานร่วมกัน
#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ