rbs.rsu.ac.th

ยิงโฆษณา-กับเจ้าไหนดี1

            เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันประกอบกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้ตลาดของการขายของออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว และอย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าทุกวันนี้ ‘การยิงAds’ ได้กลายมาเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจแทบจะทุกประเภท วันนี้คณะบริหารธุรกิจจึงมาสรุปการเปรียบเทียบการ ยิงโฆษณา ระหว่าง Google Ads และ Facebook Ads ให้ได้อ่านกัน

ยิงโฆษณา กับ Facebook หรือ Google อันไหนดีกว่ากัน? #บริหารธุรกิจ

 

 

ยิงโฆษณา-กับเจ้าไหนดี2

ข้อดีของ Google Ads

            1.Google มีขนาดผู้ชมที่ใช้งานอยู่จำนวนมาก ซึ่งไม่มีแพลตฟอร์มอื่นเข้ามาแทนได้ นั่นหมายความว่า Google สามารถแสดงโฆษณาของคุณในจำนวนที่มากกว่า Facebook ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

            2.มีรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายควบคู่ไปกับประเภทข้อความทั่วไป เช่น มีการนำเสนอรูปแบบผลลัพธ์เป็นรูปภาพหรือความพิเศษอื่นๆร่วมด้วย เป็นต้น

            3.เครื่องมือวิเคราะห์ที่โฆษณา Google นำเสนอนั้น ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการวิเคราะห์ เพราะง่ายต่อการตรวจสอบแนวโน้มต่างๆและสถิติทั่วไปของแต่ละโฆษณาที่ทำ ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือน้อยลง สามารถทำให้ตัดสินใจได้อย่างรอบคอบขึ้น

            4.จะมีการมุ่งเน้นที่คุณภาพของโฆษณาและความเกี่ยวข้องของโฆษณาที่สร้างขึ้น สามารถกำหนดงบประมาณสำหรับแต่ละวันของการโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุดและจะมีการจัดลำดับที่ดีกว่าการทำ SEO อีกด้วย

 

 

ยิงโฆษณา-กับเจ้าไหนดี3

ข้อดีของ Facebook Ads

            1.ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายผู้ชมตามพฤติกรรม  ความสนใจ ข้อมูลประชากร ได้ละเอียดมากๆ รวมถึงการกระทำของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มจะถูกนำมาจัดเก็บและวิเคราะห์ เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดขึ้น

            2.การโฆษณาบน Facebook จะดึงดูดสายตามากกว่า เพราะให้ความสำคัญกับ รูปภาพรวมถึงภาพเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ หรือ gif

            3.การกำหนดราคาโฆษณาของ Facebook นั้นมีราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับ Google และนักโฆษณาสามารถควบคุมราคาได้

            และทั้งหมดนี้คือการเปรียบเทียบระหว่างการยิง Ads ของ Google และ Facebook ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจว่าควรเลือกเจ้าไหนดี เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของเราได้มากยิ่งขึ้น

#บริหารรังสิต #RBSRSU #Dek65 #มอรังสิต #บริหารธุรกิจ